19+ mẫu giếng trời lấy ánh sáng tự nhiên vào trong nhà bạn

Các thiết kế nhà ở hiện nay rất chú trọng đến việc lấy ánh sáng tự nhiên vì nó mang lại cảm giác thoải mái và gẫn gũi với thiên nhiên. Giếng trời là một hình ảnh quen thuộc trong các ngôi nhà hiện đại, nhất là đối với những căn nhà phố không có nhiều mặt thoáng. Ngày càng có nhiều hơn các mẫu nhà ở

GIẾNG TRỜI NHỮNG KIẾN THỨC CẦN BIẾT

Các thiết kế nhà ở hiện nay rất chú trọng đến việc lấy ánh sáng tự nhiên vì nó mang lại cảm giác thoải mái và gẫn gũi với thiên nhiên. Giếng trời là một hình ảnh quen thuộc trong các ngôi nhà hiện đại, nhất là đối với những căn nhà phố không có nhiều mặt thoáng. Ngày càng có nhiều hơn các mẫu nhà ở được sáng tạo ra, song song với đó là các mẫu giếng trời đi cùng. Dưới đây là một số mẫu giếng trời tiêu biểu hiện nay.

>> Xem ngay: Báo giá tấm nhựa polycarbonate lấy sáng mới nhất

Giếng trời là gì?

Giếng trời là khoảng không gian trong nhà thông theo phương thẳng đứng từ mái nhà xuống, thường dùng để lấy sáng, thông gió và làm đẹp ngôi nhà.

Giếng trời vốn là một giải pháp kiến trúc, nhưng có khi lại là một tiêu chuẩn thiết kế và cũng là xu hướng xây dựng nhà ở tư nhân đang rất thịnh hành hiện nay.

Những ưu điểm của giếng trời

+ Ở khu vực đô thị đất trật người đông, các ngôi nhà xây san sát nhau thì giếng trời là một thiết kế vô cùng cần thiết để ngôi nhà trở nên thông thoáng hơn.

+ Sử dụng giếng trời là giải pháp tỏ ra khá hiệu quả cả về mặt không gian, thẩm mỹ và kỹ thuật với những ngôi nhà nhỏ như lô phố, biệt thự liền kề khi vấn đề thông gió và chiếu sáng tự nhiên cho ngôi nhà rất khó khăn, thậm chí đối với nhiều nơi là không thể.

+ Giếng trời tạo cho ngôi nhà có sự trao đổi hài hòa về hướng gió và lấy ánh sáng tự nhiên vào nhà. Với những ngôi nhà được thiết kế như vậy sẽ khiến không gian sống luôn ôn hòa, tạo cảm giác thư thái, thoải mái cho người sử dụng.

Làm giếng trời sử dụng vật liệu gì?

Tấm lợp lấy sáng là giải pháp hàng đầu trong việc làm giếng trời. Đây là loại vật liệu ngày càng được đa dạng hóa và tối ưu hóa cho người sử dụng. Với tấm poly, ngôi nhà bạn sẽ giữ nguyên được vẻ đẹp với giá thành phải chăng.

Mái poly có đặc điểm rất cứng, bền và có giá thành thấp hơn so với kính. Tuổi thọ của tấm poly rất cao, có loại có thể lên tới 20 năm. Với trọng lượng nhẹ, việc lắp đặt sẽ trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, tấm lấy sáng poly  còn có các tính năng nổi bật như khả năng cách nhiệt, chống ẩm, chống tia UV, tính mềm dẻo linh hoạt giúp tạo hình cho các mái vòm cong, tăng độ thẩm mỹ cho công trình.

19+ MẪU GIẾNG TRỜI ĐẸP

 

Một giếng trời đẹp và độc đáo sẽ là điểm nhấn cho ngôi nhà bạn. Lựa chọn một mẫu giếng trời phù hợp cũng là bài toán khó đối với nhiều người. Tuy nhiên nếu biết cách chăm chút cho khoảng không gian này và tự thiết kế mọi thứ theo sở thích thì còn gì ý nghĩa bằng phải không nào.

© Quảng Cáo Khở Mộc - 0934 97 17 97